วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

5 วิธีกำจัดขนแบบธรรมชาติ อยู่บ้านก็ทำเองได้!

ใครที่มีปัญหาเรื่องขนที่เยอะเกินไปจนหมดความมั่นใจ ไม่กล้าโชว์ จะใส่ขาสั้นก็อายขนขา จะใส่แขนกุดก็อายขนรักแร้ แล้วจะแก้ด้วยการไปเลเซอร์ออก ก็รู้สึกว่าเปลื้องเกินไป หรือจะไปให้ร้านทำให้ก็อายอีก ถ้ามีปัญหาแบบนี้ ต้องรีบมาดูเลยค่ะ เราเตรียมวิธีกำจัดขนตามส่วนต่างๆ ของร่างกายมาฝากแล้วค่า จะมีสูตรไหนน่าสนใจบ้าง ก็มาจดตามไปด้วยกันเลย

โกนขน

เป็นวิธีที่กำจัดขนในเวลาเร่งด่วนได้ดีสุดๆ เลยนะคะ แค่ใช้ใบมีดโกนที่เหมาะ โกนขนตอนอาบน้ำ และตอนที่ยังมีฟองสบู่ ก็สามารถกำจัดขนออกได้ในทันที แต่วิธีนี้ จะแอบคันตอนขนขึ้นใหม่เนี่ยแหละค่า

ปูนแดง

สูตรโบราณ ที่บอกต่อกันมาว่า เริ่ดสุดๆ! โดยการใช้ปูนแดงกำจัดขน จะใช้ได้ทั้งบริเวณรักแร้และขานะคะ มาดูกัน

  • บริเวณรักแร้

ก่อนจะใช้ปูนแดง ต้องทำความสะอาดส่วนที่จะกำจัดขนให้สะอาดก่อนนะคะ แล้วใช้ปูนแดงเนี่ยละลายน้ำ เอาแค่พอข้นๆ ไม่เหลวจนเกินไป จากนั้นก็ทาน้ำปูนแดงเนี่ยแหละค่า ลงบนบริเวณรักแร้ รอให้ปูนแดงแห้ง จากนั้นก็ใช้แหนบดึงเอาขนรักแร้ออกมา โดยจะดึงออกได้ง่ายเลยล่ะค่ะ พอดึงหมดแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จนสะอาดก็เป็นอันเสร็จค่ะ

  • บริเวณขา

ล้างขาให้เกลี้ยงก่อนเหมือนกันนะคะ แล้วใช้น้ำปูนแดงเนี่ย ทาลงไปเหมือนกัน แล้วรอให้แห้ง แต่หลังจากปูนแดงแห้งแล้ว ก็ให้ล้างน้ำปูนแดงออกจนสะอาด จากนั้น ก็ใช้แว็กซ์มากำจัดขนออกให้เกลี้ยง วิธีนี้จะช่วยให้ขนหลุดออกาได้ง่ายขึ้นคะ

โดยปูนแดงเนี่ย จะช่วยให้ขนขึ้นใหม่มีความอ่อนนิ่มและบางลง ทำซ้ำประมาณ 5 ครั้ง ขนก็จะไม่ขึ้นมาอีกเลยค่า และต้องระวังในการใช้ให้ดีนะคะ เพราะปูนแดง สามารถสร้างความระคายเคืองให้ผิวหนัง และทำให้ผิวแห้งได้ ทุกครั้งหลังกำจัดขนด้วยน้ำปูนแดงเสร็จ สาวๆ ต้องทาครีม หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นตามด้วยทุกครั้ง เพื่อลดอาการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวค่ะ

น้ำตาล + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว

มากำจัดขนหน้าแข้งกันต่อด้วยสูตรแว็กซ์ขนธรรมชาติกันค่ะ วิธีนี้ สามารถหาอุปกรณ์ได้จากในครัวเลยค่ะ แค่เตรียมน้ำตาล น้ำผึ้งและน้ำมะนาวให้พร้อม โดยใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไปในหม้อ ตั้งไฟและคนไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลเริ่มละลาย คนต่อไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลเดือดและเปลี่ยนเป็นสีเข้มจัด ก็ยกลงเอาใส่ภาชนะที่ทนความร้อนเลยเลยค่ะ รอจนส่วนผสมเย็นลงก่อน ก็จะมาเริ่มวิธีการแว็กซ์ขนกัน

วิธีแว็กซ์ขน ก็ไม่ได้ยากค่า แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์เป็นผ้าดิบ หรือกระดาษขาวก็ได้ ตัดเป็นทางยาวเตรียมไว้ได้เลยนะคะ จากนั้นก็ล้างขาให้สะอาด เช็ดให้แห้งซะก่อน แล้วตามด้วยการทาแป้งฝุ่นมาทาให้ทั่วขา จากนั้นก็ใช้แว็กซ์ที่ทำไว้ ทาบางๆ พอประมาณก่อน ลงบนขาแล้วใช้ผ้าดิบ หรือกระดาษแปะลงไปเลยค่ะ รีดให้แนบแน่นเลยค่า จากนั้นก็ดึงย้อนแนวขนขึ้นมาเลยค่ะ ทำซ้ำจนเอาขนขาออกได้ได้หมด ก็เป็นอันเสร็จแล้วค่า หลังแว็กซ์ขนแล้ว อย่าลืมล้างให้สะอาด แล้วทาครีมตามกันด้วยนะคะ ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ทำซ้ำบ่อยๆ ไม่นาน ขนก็จะไม่ขึ้นอีกเลยค่า

ไข่ขาว + น้ำตาล + แป้งข้าวโพด

วิธีนี้สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องขนบนใบหน้านะคะ จะมาดึงเอาๆ แบบขนรักแร้หรือขนขาก็ไม่ได้ ก็เลยต้องมีสูตรแว็กซ์ที่เบากว่า แต่ดูแลหน้าได้ดีกว่า โดยสามารถใช้ไข่ขาวหนึ่งฟอง ใส่น้ำตาลพอดีๆ และเติมด้วยแป้งข้าวโพด จากนั้นก็ตีให้เข้ากันเลยค่ะ พอเข้ากันแล้ว ก็เอามาพอกหน้าที่ล้างไว้ไว้แล้ว จากนั้นก็ทิ้งไว้จนส่วนผสมแห้ง แล้วลอกออกเลยค่า แค่นี้ขนก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดายเลย ลอกเสร็จแล้วก็ล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมกันด้วยนะคะ >.<

น้ำผึ้ง + มะนาว

ผสมน้ำผึ้งและมะนาวเข้าด้วยกันนะคะ แล้วนำมาทาลงบนส่วนที่ต้องการกำจัดขน ใช้ได้ทั้งบริเวณขา รักแร้ และหน้า โดยจะทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ขนมีความอ่อนตัวลง และหลุดได้ง่ายขึ้น ไม่นาน ขนก็ไม่ขึ้นอีกค่า แต่ต้องไม่ลืมทำเป็นประจำด้วยนะคะ >.<

ลองเลือกทำกันดูได้เลยน้า สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องขน และอยากกำจัดขน อยู่บ้านก็สวยเองได้ ทำเป็นประจำ ไม่นาน ก็จะมั่นใจใส่ขาสั้นแขนกุด อวดเรียวขา วงแขน และหน้าได้อย่างมั่นใจแล้วค่า คราวหน้า จะมีเคล็ดลับวิธีอะไรดีๆ มาฝากอีก ติดตามกันด้วยน้า จุ๊บบบ <3

Credit : elle.com.tw , goodtoknow.co.uk , hutmokhongphauthuat.vn , groupon.com , yeedainlemonwaterguide.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น