วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560

“How to ซ่อมลิปที่หัก” ให้กลับมายืนแท่งเหมือนเดิม

อย่าเพิ่งร้องไห้ถ้าเผลอทิ้งลิปแท่งโปรดไว้ในรถจนมันละลาย หรือถ้าเผลอใช้แรงไปหน่อยจนมันหัก เพราะเราสามารถซ่อมให้มันกลับมายืนแท่งได้เหมือนเดิมได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ เพราะลิปสีโปรดก็เหมือนสีผึ้งเพิ่มความมั่นใจให้เรานั้นเอง ยังไม่อยากซื้อแท่งใหม่เพราะมันเยอะเหลือเยอะและไม่อยากตัดแบ่งใส่กระปุกเพราะเวลาจะใช้มันยุ่งยากเหลือเกิน

ก่อนอื่นเราขอแนะนำวิธีป้องกันลิปหักก่อนถ้าเพิ่งซื้อลิปมาใหม่หรือเผลอเอาลิปทิ้งไว้ในรถหรือที่ร้อนๆ ให้นำลิปแท่งโปรดไปแช่ตู่เย็นก่อนเปิดใช้ทันทีอย่างน้อย 30 นาที แช่ในช่อง freeze ไปเลยก็ได้ค่ะ เพื่อให้เนื้อลิปแข็งตัวไม่นิ่มจนหักเวลาใช้ เป็นวิฉธีที่เวิร์คมากเลยขอบอก

"How to ซ่อมลิปที่หัก" ให้กลับมายืนแท่งเหมือนเดิม

 

เอาหละงั้นเรามาซ่อมลิปที่หักไปแล้วของเรากันดีกว่า ก่อนอื่นสิ่งที่เราต้องเตรียมคือไดร์เปาผมลมร้อน หรือไฟแช็กสักอัน แล้วมาเริ่มเสกให้กลับมาเหมือนใหม่กันเลยค่ะ

  1. ใช้ไดร์เปาผมปรับเป็นลมร้อน เปาที่โคนแท่งของลิปสติกที่ยังเหลือเนื้อลิปคาอยู่ที่โคนแท่งให้ละลาย หรือใช้ไฟแช็กละลายที่ก้นของลิปสติกที่หักออกมากก็ได้ เลือกวิธีใดวิธีหนึ่งนะคะ แล้งระวังนิ้วอย่าให้โดนลวกหรือลมร้อนจากไดร์ไปละลายปลอกของลิปสติกด้วยหละ
  2. เอาชิ้นส่วนที่หักออกมาทั้งสองประกบเข้าด้วยกันให้แนบสนิท เช็คให้ดีว่าเนื้อลิปส่วนที่หักออกจากกันแนบกันดีแล้ว
  3. ทำความสะอาส่วนที่เลอะเป็นคราบตามปลอกของลิปสติก
  4. นำลิปสติกแท่งี่อยู่ระหว่างการซ่อมไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1 คืน แช่ไว้ในช่องแช่แข็งเลยก็ได้ค่ะ

เท่านี้ก็จะได้ลิปที่หักไม่เป็นท่ากลับมายืนแท่งสง่างามเหมือนใหม่แล้ว ง่ายมากเลยจริงมั้ย? ของแบบนี้ผู้หญิงสวยและแกร่งอย่างเราเท่านั้นที่ทำได้นะจ๊ะ ชายฉกรรจ์ไม่มีทางซ่อมลิปหักให้เราได้แน่ๆ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้ลิปแท่งโปรดคืนมาด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น