วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2560

สวนปมดราม่า!! สาวได้รับ ซองช่วยงานแต่ง กับเงินแค่ “50 บาท” จากคนเฝ้าโกดังยากจน แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเรื่องสุดซึ้งอย่างหนัก

         กลายเป็นกระแสดราม่ากันทั้งโลกโซเชียลเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่ได้ไปร่วมงานแต่งงาน พร้อมกับเงินช่วยงานใส่ซองอีก 200 บาท แต่กลับโดนเจ้าของงานส่งซองกลับมาพร้อมจดหมายความว่า "พี่ขอบคุณมากนะ ถ้าไม่มีขนาดนี้ บอกพี่ได้ พี่ให้เป็นของขวัญ สำหรับการเริ่มงานใหม่" ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ในการกระทำของเจ้าของงานรายนี้ใส่ซอง-1

ข่าวที่ดราม่า!! เรื่องสาวได้รับซองช่วยงานแต่งคืนเพราะใส่ไป 200 บาท[ads]

         แต่จู่ๆก็มีคอมเม้นที่สวนกระแสดราม่ามากๆเลยทีเดียว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง มาเล่าเรื่องราวสุดซึ้ง หลังจากได้รับเงินช่วยซองงานแต่งงานจากคนเฝ้าโกดังในที่ทำงาน เงินในซองมีเพียง 50 บาท แต่แสดงได้ถึงความตั้งอกตั้งใจที่จะมาช่วยงาน จนกลายเป็นเรื่องสุดซึ้ง โดยเจ้าของเรื่องราวได้เผยว่า

ดราม่าซองงานแต่ง-1

คอมเม้นหนึ่งจากโพสต์ดราม่าซองช่วยงานเเต่ง

ดราม่าซองงานแต่ง-6

50 บาท เเต่สุดซึ่ง

         "ของเราได้รับซองพี่คนนึง 50 บาท แกเป็นคนเฝ้าโกดังเก็บของ น้ำตาไหลเลย เพราะเรารู้ว่าพี่เค้าชีวิตลำบากมาก มีพ่อแม่พิการ ลูกต้องเลี้ยงคนเดียวเมียก็ทิ้ง แกได้เงินเดือนเดือนละ 6500 นะตอนนั้น เราเชิญแก แกก็กังวลไม่อยากไป ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าดีๆ แถมเราบอกธีมงานสีฟ้า แกมีแต่ชุดเก่าๆ ก็กังวลมากๆ พอวันงานแกมาในงานด้วยนะพร้อมของขวัญเป็นตะกล้าสาน (สานจากเทปแพ็คของในโรงงานนั่นแหละ) เสื้อก็ใหม่เชียว
          เรานี่เข้าไปขอบคุณแล้วขอบคุณอีกที่มาเพราะแกดีกับเรามากๆ ไม่ค่อยจะให้อะไรเป็นของแต่แกมีน้ำใจมีอะไรช่วยเราตลอด พอจบงานแกะซอง ก็มี 1 ซองยับๆ เหมือนรอยกำแน่นคาดว่ายับคงจะเขินตอนเดินเข้างานแหละ พี่เค้าไม่ค่อยได้ไปงานอะไรแบบนี้ เปิดดูแบงค์ 50 น้ำตาไหลเลย แว๊บแรกคือเราเข้าใจชีวิตแกไง เข้าใจถึงความตั้งใจที่แกทำให้เรา ซึ้งมาก
          หลังงานเราก็ไปขอบคุณคนที่มางานแต่กับพี่คนนี้เราซื้อล็อตเตอร์รี่ให้แก 25 ใบ ดีใจใหญ่ค่ะ แต่ไม่เท่านั้นถูกรางวัลด้วยค่ะ แกร้องห่มร้องให้จะมาแบ่งเงินให้เรา 5,000 โหคือยังจะให้อีก เราบอกเก็บไว้เถอะ แกก็น้ำตาไหล จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมา 10 ปีแล้วเราก็ยังคบกัน ทุกอย่างเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือลูกแกโตแล้วสามารถช่วยพ่อได้เยอะเลย จบ 😊
ปล.เราก็ยังเก็บแบงค์นี้อยู่ เอามารีดแล้วใส่อัลบัมไว้"

ความคิดเห็นจากชาวเน็ตดราม่าซองงานแต่ง-2

ซึ่งตามๆกันไป ดราม่าซองงานแต่ง-3คุณค่าของคนไม่ได้อยู่ที่เงิน[ads]

ดราม่าซองงานแต่ง-4

น้ำตาไหลกันเป็นเเถว

          คนเราจะสามารถช่วยคนอื่นได้มาก หรือน้อย ก็อยู่ที่กำลังของแต่ละคนค่ะ แต่สิ่งที่น่าคำนึงถึงที่สุดคือความตั้งใจที่จะช่วย และมิตรภาพดีๆ ที่เงินไม่สามารถซื้อได้

เรียบเรียงโดย : Kaijeaw.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก นักสืบควยนัน

The post สวนปมดราม่า!! สาวได้รับ ซองช่วยงานแต่ง กับเงินแค่ "50 บาท" จากคนเฝ้าโกดังยากจน แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเรื่องสุดซึ้งอย่างหนัก appeared first on Kaijeaw.com.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น