วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

5 กฎเหล็กแฟชั่น! อ่านซะถ้าไม่อยากแต่งตัวพลาด!

เพราะการแต่งตัวก็เป็นภาพลักษณ์อย่างหนึ่งที่สำคัญสุดๆ เลยล่ะ คงไม่มีใครอยากพลาดจนเสียความมั่นใจไปตลอดทั้งวันแน่ๆ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำกฎเหล็ก 5 ข้อสำคัญในการแต่งตัวค่ะ ลองไปดูกันเนอะว่ามีอะไรบ้าง..

1. เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากัน


ฟังดูง่ายแต่จริงๆ ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ เพราะหลายคนไม่เก็ทว่าแล้วจะเลือกยังไงให้เข้ากันล่ะ? หลักง่ายๆ ขั้นเบสิค คือ ถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็คุมโทนสีให้เข้ากันไว้ก่อน หยิบสีคลาสสิกอย่าง ขาว เทา ดำ มามิกซ์เข้าด้วยกันยังไงก็รอดแน่ๆ หรือถ้าอยากจะมีสีสันบ้างก็พยายามให้มีสีไม่เกิน 2-3 สีในลุคนั้นๆ ถ้ามากกว่านี้จะดูเรนโบว์ไปนะจ๊ะเธอจ๋า

2. เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับตัวเอง


บุคลิกและรูปร่างก็มีส่วนในการเลือกเสื้อผ้าอย่างมากเลยนะคะ เช่น คนอวบๆ ก็ไม่ควรใส่อะไรที่รัดรูป หรือปิดคอ ปิดแขน ปิดไปซะหมดทั้งตัว เพราะจะทำให้ดูตันๆ กว่าเดิม แนะนำให้เลือกเปิดบางส่วนเพื่อดึงสายตาให้ดูไม่อวบเกินไป เช่น ใส่เสื้อคอวี ที่ช่วยทำให้ดูคอยาวขึ้น หรือใส่เสื้อพอดีตัวไม่ใหญ่และไม่รัดเกินไปก็ได้ ส่วนคนที่ไม่สูงมากก็อย่าใส่ขายาวจนลากพื้น เพราะจะยิ่งทำให้ดูเตี้ย ส่วนคนที่อวบเฉพาะส่วนก็เลือกเสื้อผ้าที่พรางส่วนนั้นๆ แทนจะดีกว่า

3. อย่าลอกใคร


เพราะการก๊อปปี้สไตล์ของคนอื่น บางทีก็อาจจะไม่เหมาะกับเราไปซะทุกอย่าง เช่น เห็นดารา เซเลบ ใส่เสื้อผ้าลุคนี้ ก็ต้องไปหามาใส่ทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า พอถึงเวลาให้จับคู่เองจริงๆ ก็เลือกไม่ได้ เพราะลอกสไตล์คนอื่นจนเคยชิน แบบนั้นไม่ใช่วิถีแฟชั่นเลยนะจ๊ะ ถ้าจะให้ดีควรดูเป็นไอเดีย แล้วหาเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับตัวเรา มาประยุกต์ให้เข้ากันจะดีกว่า เป็นการฝึกเซนส์ทางแฟชั่นไปด้วยในตัว #แฟชั่นน่ะ #ถ้าก๊อบกัน #มันดูออก

4. มั่นใจให้ถูกที่ถูกทาง


จริงอยู่ว่าความมั่นใจคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคน และโดยเฉพาะในเรื่องของแฟชั่น แต่ถ้าเกิดว่าความมั่นใจนั้นถูกเอามาใช้ตอนแต่งตัวผิดๆ ทั้งผิดสไตล์ หรือผิดกาละเทศะ แต่เราเอาความมั่นเข้าสู้ คิดซะว่าฉันสวยใครจะทำไม? แบบนี้แหละที่มีโอกาสพลาดสุดๆ โดยไม่รู้ตัว เพราะบางครั้งเราอาจจะถูกเตือนทางอ้อมแล้ว หรือเตือนตรงๆ ก็แล้ว แต่ด้วยความมั่นใจที่มาบดบัง ก็เลยทำให้เราไม่ฟังใคร กลายเป็นพลาดยาวๆ ไป ไม่มีใครกล้าเตือนอีก พังนะคะพัง!

5. ของแพงไม่ใช่ว่าสวยเสมอไป


บางคนอาจจะทุนหนา เลยเน้นประโคมของแพงเข้าไปเต็มเหนี่ยว ตั้งแต่เสื้อผ้ามีแบรนด์ กระเป๋าแพง รองเท้าหรู เครื่องประดับสุดไฮโซ แต่พอเอามารวมๆ กันแล้ว กลับดูไม่แพง หรือดูพังไม่เป็นท่า นั่นเป็นเพราะถึงแม้จะเป็นของแพงแค่ไหน แต่เราก็ยังต้องใช้เซนส์ในการเลือกมาใส่ให้เข้ากันอยู่ดีนะตัวเอง ของแพงบางอย่างก็เหมาะกับบนแคทวอล์คที่มีนางแบบมืออาชีพใส่เท่านั้น แต่พอเอามาใส่จริงอาจไม่เข้ากับเราก็ได้ ดังนั้นรู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์เองจะดีกว่า จะซื้อแพงซื้อถูก หรือใส่รวมกัน ก็ออกมาสวยได้แน่ๆ ค่ะรับรอง!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น