วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

10 วิธีทำผมสวยๆ สไตล์สาวญี่ปุ่น!

แฟชั่นสาวญี่ปุ่น เรียกได้ว่าจัดเต็มและใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ นะคะ ไม่เว้นแม้กระทั่งการทำผม ที่ดูน่ารักและมีความชิคในตัว เป็นเอกลักษณ์ของพวกเธอเลยค่า โดยทรงผมของสาวญี่ปุ่น หลายคนอาจจะมาองว่าทำยาก แต่ก็มีบางครั้งที่สามารถทำเองได้น้า เราเลือกทรงผมน่ารัก สไตล์สาวญี่ปุ่นมาฝากกันแล้ว รีบตามมาดูกันเลยค่ะ ^_<

วิธีทำผมสวยๆ สไตล์สาวญี่ปุ่น

image littlegaly

ทรงนี้เริ่มกันที่แบ่งผมทั้งสองข้างออกเท่ากัน แล้วแบ่งช่อผมออกมาถักเปียจนสุดปลายผม เสร็จแล้วก็ม้วนตั่งแต่ปลายเปีย ขึ้นไป ให้เป็นก้อนกลมๆ อยู่เหนือหู ติกฃดกิ้บเก็บผม ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ


image emiiichan

หวีแบ่งผมให้เท่ากันทั้งสองข้าง และแบ่งช่อผม เป็นสี่ส่วน โดยจะเริ่มบิดเกลียวผม ทั้งสี่ช่อมัดด้วยหนังวยางให้เรียบร้อย จากนั้นก็นำช่อผมที่บิดเกลียวแล้ว ระหว่างด้านหน้ากับด้านหลังมาบิดเกลียวซ้ำอีกที มัดด้วยหนังยางซ้ำอีกครั้ง แล้วดึงผมออกมาเล็กๆ ให้ดูยุ่งๆ นิดๆ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่า


image littlegaly

ทรงนี้เหมาะกับสาวผมยาวเลยนะคะ โดยจะแบ่งช่อผมด้านหน้าเอาว้ก่อน แล้วก็จัดการมัดเอาผมด้านหลังสูงๆ แล้วม้วนผมให้เป็นดังโงะมัดไว้บนหัว เสร็จแล้วก็ใช้ช่อผมด้านหน้าล้อมรอบดังโงะ เก็บทรงกันก่อน จากนั้นก็เริ่มบิดเกลียวผมจากด้านหน้า ให้เปิดหน้าแล้วก็ใช้กิ๊บติด เก็บทรงได้เลยค่า


image cuties.violetlebeaux

สาวๆ คนไหนที่มีหน้าม้า ทำทรงนี้ได้เริ่ดเลยนะคะ โดยเริ่มจากการแบ่งผมออกเป็นสองด้าน แล้วถักผมเปียสามลงไปจนสุดปลายผมทั้งสองข้าง เสร็จแล้วก็จับเอาเปียสาม วนมาด้านเหนือของศรีษะ แล้วติดกิ๊บเก็บทรงผม แค่นี้เองค่า


image larme-kei

ทรงนี้จะเริ่มจากการจับเอาช่อผมด้านหลังบิดให้เป็นเกลียวหนา แล้ววนอ้อมมาทางด้าหน้า เสร็จแล้วก็ติดกิ๊บไว้ ก่อนะจะ รวบผมทั้งหมดมาด้านข้างด้านหนึ่ง แล้วแบ่งช่อผมออกเป็นสองช่อ เพื่อบิดเกลียวผมจนสุดปลาย เมื่อเกลียวผมจนสุดแล้ว ก็จับปลายผมขึ้นมามัดใต้แนวติ่งหู มัดทับยางมัดมด้วยโบว์ ก็เป็นอันเสร็จค่า


image duitang.com

ถักเปียด้านหน้าทั้งสองข้างก่อน จากนั้นก็ถักเปียตรงช่อผมด้านหลัง แล้วก็จับหางเปียทั้งสาม มาถักเปียรวมเข้ากันอีกครั้ง ก่อนจะเก็บปลายเปียเข้าใต้ผม ติดกิ๊บเก็บทรงก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่า


image emiii-chan

ทรงนี้ สาวๆ ทำได้โดยแบ่งผมออกเป็นสองข้างเท่ากัน แล้วแบ่งช่อผม เป็นด้านบน ตรงกลาง และด้านล่าง โดยทั้งสองข้างต้องอยู่พอดีๆ กัน จากนั้นก็มัดผมด้านบน รวมกับผมตรงกลาง และผมที่มัดแล้วก็มัดรวมกับผมด้านล่างต่อ สุดท้าย ก็มัดผมเป็นปมทั้งสองข้าง ดึงช่อผมออกมาให้ดูยุ่งๆ เล็ก แค่นี้ก็ชิคแล้วค่า


image japanese-hairstyles

สำหรับสาวผมสั้นก็มีทรงผมมาฝากน้า โดยสาวๆ สามารถถักเปียตั้งแต่ด้านหน้าลงมาจนสุดปลายผม แล้วเก็บปลายผมด้วยกิ๊บ โดยซ่อยปลายผมเข้าไปด้านใน เสร็จแล้วก็ม้วนผมหน้า ที่ไม่สามารถเก็บได้ อีกสักเล็กน้อย แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่า


image japanese-hairstyles

ทรงนี้ทำออกงานได้เลยนะคะ โดยสาวๆ ที่ผมยาว จะแบ่งผมออกมามัดครึ่งหัว โดยคราวนี้ เราจะไม่มัดตรงกลางหัวนะคะ เราจะมัดให้เอียงมาทางด้านข้างนิดนึง เก๋ๆ ค่ะ เสร็จแล้ว ช่อผมด้านล่างที่เหลือก็นำมาถักเป็นเปีย ให้สุดปลายผม แล้วอ้อมให้ล้อมด้านหน้า เก็บทรงผมด้วยกิ๊บติดผม แค่นี้เอง ง่ายนิดเดียววว


image japanese-hairstyles

ปิดท้ายกันด้วยทรงผมน่ารักๆ เรียบร้อย โดยเราจะแบ่งผมออกเป็นสองข้างนะคะ โดยจะเริ่มจากแบ่งช่อผมเล็กๆ จากด้านบนลงมา แล้วถักเปีย ค่อยๆ แบ่งช่อผมลงมาถัก เสร็จแล้วก็ถักเปียสามลงมาจนสุดปลายผมเลยค่ะ มัดหนังยางเก็บไว้ ถักอีกข้างหนึ่งเหมือนกัน เมื่อถักเสร็จทั้งสองข้างแล้ว ก็ใช้กิ๊บเก็บผมซ่อนปลายผมเข้าด้านใน จะตกแต่งผมเพิ่มก็ได้ ไม่ตกแต่งเพิ่มก็ชิคแล้วเหมือนกันค่า

แต่ละทรง มีแต่ทรงผมน่ารักๆ และไม่ยากอย่างที่คิดกันทั้งนั้นเลยนะคะ ใครที่อยากได้ทรงผมน่ารักๆ ก็ฝึกทำเอาไว้ 10 ทรงก็ 10 วันพอดี วนทำไปก็น่ารักและสวยได้ไม่ซ้ำวันกันเลยนะเธอออ >.<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น