วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

รวมวิธีทำและไอเดียทรงผมเปีย Cornrows ที่ชิคแบบไม่เอ้าท์!

แซ่บกันตั้งแต่ต้นปีเลยนะคะ กับทรงผมที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อย่างเปีย Cornrow Braids (เปียคอร์นโรล) ที่หลายคนเรียกว่า เปียฝักข้าวโพด เพราะทำออกมาแล้ว ดูเป็นแถวเหมือนฝักข้าวโพดนั้นเอง! ซึ่งทรงผมเปียแบบนี้ จะถูกใจสาวชิคขนาดไหน เราก็มีไอเดียทรงผมเปีย และวิธีถักมาฝากแล้ว ตามมาดูกันค่ะ <3

ทรงผมเปีย Cornrows

การถักเปียคอนโรลแบบแถวชิดๆ กัน เป็นแถวเล็กๆ นั้น สำหรับบางคนก็ดูเก๋แล้ว แต่แบบเปียคอร์นโรลที่ดูหลวมๆ และ เปียใหญ่ เล่นลวดลายสักหน่อย ถึงจะถูกใจวัยรุ่น! และนอกจากจะดูชิคแล้ว ทรงผมเปียแบบคอร์นโรลเนี่ย ยังเป็นทรงผมที่เท่แบบไม่มีเอ้าท์อีกด้วยนะคะ เห็นได้จากการที่นางแบบ และช่างทำผมหลายคน เลือกจะทรงผมแบบนี้ ในการถ่ายแบบ ก็แหม … ทรงนี้มันได้ทั้ง สวย เท่ ชิค ขนาดนี้ จะถักทั้งหัว หรือถักแบบข้างเดียว ก็ดูดีมากเหมือนกันนะคะ ลองไปดูไอเดียทรงผมนี้ แบบเต็มๆ กันดีกว่าค่ะ

วิธีถักเปียคอนโรล

แบบถักเปียคอร์นโรลด้วยตัวเองมีมาฝากนะคะ <3

ขั้นตอนที่ 1. ให้สาวๆ แบ่งผมออกเป็นช่อเล็กๆ จำนวนแถว ตามที่อยากได้เลยค่า
ขั้นตอนที่ 2. ใช้น้ำหรือเจลก็ได้นะคะ ลูบช่อผมที่จะถักเปียให้เรียบ แล้วค่อยๆ ถักเปียก้างปลาเป็นแถวไปทางด้านหลัง
ขั้นตอนที่ 3. พอได้ความยาวที่ต้องการ จะถักจนสุดปลายผม หรือแค่ข้างเดียวก็ได้นะคะ ใช้กิ๊บหรือ หนังยางเก็บผมก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่า ถักแบบเปิดข้างดูชิคและเท่สุดๆ เลยค่า


ดูภาพกันชัดๆ แล้ว ถ้าใครสนใจทรงผมเปียแบบนี้ ก็สามารถถักเองได้นะคะ แต่ต้องมีเวลา และความใจเย็นกันสักนิด ไม่นานก็สามารถทำเองได้ แถมทำให้เพื่อนๆ ได้ด้วยน้า คราวหน้าจะมีทรงผมอะไรมาฝากอีก ตามกันด้วยน้า <3

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น