วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เปรียบเทียบครีมเพื่อผิวแพ้ง่าย รีวิวที่ต้องอ่านก่อนใช้จริง!

สาวแพ้ง่ายทั้งหลายที่อยากจะมีผิวสวยสุขภาพดีกับเขาบ้าง อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกคือเราต้องทำความรู้จักอาการแพ้ต่างๆเสียก่อนที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของผิวของเรา "รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ก็ชนะร้อยครั้งนะคะ เราสามารถฟื้นฟูผิวที่แพ้ง่าย กลับมาแข็งแรง สวยได้แน่นอนค่ะ"

วันนี้พี่เลดี้รวมเอาผลิตภัณฑ์ตัวท็อปสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวที่เกิดอาการแพ้ในลักษณะต่างๆมาฝาก สำหรับสาวๆที่มีผิวแพ้ง่าย หรืออาจจะกำลังเกิดอาการแพ้อะไรอยู่ ถ้าบังเอิญมาเจอบทความนี้ ขอบอกเลยว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะ ขอให้อ่านทีละบรรทัดอย่างตั้งใจ แล้วค่อยๆเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวที่เกิดอาการแพ้อย่างต่อไปนี้ให้เหมาะสมกับผิวของตัวเองกันนะคะ รับรองว่าผิวต้องกลับมาสวยแน่นอน

sensitive-skin

มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุ ของอาการแพ้กันก่อน อาการแพ้นั้น สาเหตุจริงๆที่เกิดขึ้นมาจากการที่ผิวอ่อนแอ เมื่อผิวอ่อนแอ ขาดสมดุล จึงทำให้ไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากภายนอก ซึ่งหลายคนคงจะเข้าใจผิดว่าอาการแพ้ต้องเกิดเป็นสิว หรือแสบ แดง เท่านั้น แต่จริงๆแล้ว อาจเกิดผด ผื่น หรือแม้กระทั่งผิวแห้งลอกได้ ดังนั้นในการดูแลผิวแพ้ง่าย สามารถทำได้ 2 แบบดังนี้

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ที่ช่วยลดการแสบ แดง คัน วิธีนี้เหมาะกับผิวที่มีผื่น ผด แสบ คัน อย่างไรก็ตาม หากมีผิวมีการอักเสบรุนแรง หรือขยายบริเวณกว้าง ควรไปพบแพทย์เพื่อรักษานะคะ
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว เพื่อเสริมเกราะปกป้องผิวให้ค่อยๆกลับมาแข็งแรงขึ้น วิธีนี้เหมาะกับผิวที่ขาดสมดุล ผิวอ่อนแอมากกว่าปกติ เนื่องจากการทำเลเซอร์ หรือช่วงที่เป็นรอบเดือน เป็นต้น

ถ้ารู้แล้วว่าผิวของตัวเองอยู่ในอาการแพ้กลุ่มไหน ต้องจัดการด้วยผลิตภัณฑ์อะไร ขอเริ่มต้นแนะนำครีมบำรุงที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ที่มีการ แห้ง แสบ คัน ใครที่มีอาการแพ้อยู่รีบจดเลย!

EUCERIN / ULTRA SENSITIVE SOOTHING CARE
ราคา 1300 บาท ขนาด 50 มล.

ตัวแรกที่ทางเราขอแนะนำคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์จากยูเซอริน สำหรับผิวแบบ Hypersensitive ใครๆก็พูดถึงว่าทำให้ผิวที่เป็นผดหรือแสบคันดีขึ้นสุดๆ ช่วยฟื้นบำรุงผิวระคาย แดง แสบ คัน ได้ทันที ลดการทำร้ายผิวจากมลภาวะ แดด สารเคมี สำคัญคือมีส่วนผสมที่เป็นนวัตกรรมอย่าง SymSitive บรรเทาอาการแห้ง แสบ คัน ให้ดีขึ้นทันใจ และยังจำกัดส่วนผสมอื่นๆในครีมเพื่อลดความเสี่ยงต่อการระคายที่อาจเกิดขึ้นได้อีก เรียกได้ว่าหยุดอาการแพ้ได้แบบชะงักงันนัก! พร้อมกับค่อยๆปรับผิวให้แข็งแรงขึ้นไปด้วยพร้อมๆกันด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย "อาร์จีนิน" แนะนำเลยสำหรับใครที่แพ้อะไรมาทั้งเบาและหนัก

73236

ในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ต้องบอกว่าเริ่ดที่สุดในสามโลกเพราะเป็นขวดปั้มแบบ Anti-contamination Air-Free packaging ป้องกันอากาศจากภายนอก และแบคทีเรียที่อาจเข้าไปปนเปื้อนในเนื้อครีม มั่นใจว่าจะได้ใช้ครีมที่คงคุณภาพดีที่สุดจนหยดสุดท้ายแน่นอน
73235

2-2

เนื้อครีมมาในรูปแบบเจลครีม เนื้อบาง ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่อุดตันรูขุมขน ไร้สารกันเสีย,น้ำหอม,แอลกอฮอล์ และไม่มีสีด้วยค่ะ เชื่อว่าเป็นเนื้อครีมในแบบที่สาวๆตามหาแน่นอน สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนนะคะ

สรุปการให้ดาว / (เต็ม5ดาว)  รวม 14 คะแนน
2

PHYSIOGEL / DAILY DEFENCE PROTECTIVE
DAY CREAM LIGHT SPF15 ราคา 990 บาท ขนาด 40 มล.

ตัวต่อมาคือ DAILY DEFENCE PROTECTIVE DAY CREAM LIGHT SPF15 จุดเด่นคือช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว มาพร้อมกับ Physiogel BioMimic Technology ที่เลียนแบบโครงสร้างผิว ให้ความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพร้อมด้วยไขมันจำเป็น มีแอนตี้ออกซิแดนท์ และ เอสพีเอฟ 15 ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ผิว และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ปราศจากสารกันเสียน้ำหอมและสี

73233

73234

สามารถใช้แทนสกินแคร์ตัวที่ใช้อยู่เป็นประจำในเวลากลางวันได้ทันที โดยไม่ต้องตามด้วยครีมกันแดด เพราะในเนื้อครีมตัวนี้มีสารกันแดด SPF 15 ผสมมาให้แล้วค่ะ เนื้อครีมมีสีเหลืองนวล กลิ่นทะแม่งๆนิดหน่อยเพราะมีส่วนผสมของกันแดด ส่วนผสมของกันแดดนี้บางคนอาจจะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะบนผิวนิดหน่อย ถือว่าเป็นครีมที่ให้ความชุ่มชื้นในช่วงกลางวันได้ดี

1-1

ข้อเสียของตัวนี้มีนิดเดียวเลยค่ะด้วยความที่เขามีสารกันแดดใส่มาให้ในตัว ทำให้ตัวนี้ใช้ทาได้แต่ตอนกลางวันเท่านั้นนะจ๊ะ (ก็เขาเป็น DAY CREAM นี่เน๊อะ) ในช่วงเวลากลางคืนหากไม่ได้ยาตามแพทย์สั่งก็ต้องซื้อ NIGHT CREAM เพิ่มอีกตัวค่ะ

สรุปการให้ดาว / (เต็ม5ดาว) รวม 9 ดาว
1


สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มที่สอง คือกลุ่มสำหรับคนที่มีผิวอ่อนแอแพ้ง่ายอยู่แล้วเป็นกิจวัตร หรือการที่ผิวอ่อนแอลงช่วงนึงเพราะอะไรบางอย่าง เช่น เพิ่งไปทำเลเซอร์ผิวมา หรือวันนั้นของเดือน ก็ทำให้ผิวอ่อนแอลงช่วงขณะหนึ่งได้เช่นกัน การที่ผิวอ่อนแอแบบนี้ก็ต้องรับการดูแลเป็นพิเศษนะคะ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและวิจัยมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเพื่อผิวที่แข็งแรงขึ้นในระยะยาว

PHYSIOGEL / SOOTHING CARE A.I. CREAM
ราคา 980 บาท 50 มล.

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยลดอาการผิวแห้ง แดง ด้วยเทคโนโลยี Physiogel BioMimic Technology ที่เลียนแบบโครงสร้างผิวจึงทำงานได้อย่างธรรมชาติและอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้นได้ทันทีและยาวนาน ช่วยปลอบประโลมและช่วยให้อาการผิวแห้ง แดง และอ่อนแอให้กลับสู่สภาวะสมดุลได้ไวขึ้น

73257

สามารถใช้แทนสกินแคร์ที่ใช้เป็นประจำในระหว่างที่ผิวเกิดอาการแห้งและอ่อนแอได้ เน้นให้ความชุ่มชื้นอย่างหนัก พวกอาการแดงและแพ้ต่างๆ อย่างผื่นก็จะค่อยดีขึ้นจนผิวกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมตามลำดับ

3-1

เนื้อครีมขาวข้น เหมาะกับผิวที่แห้งและแดง ใครที่มีอาการผิวลอกและแสบคันตัวนี้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจค่ะ (ไม่เหมาะกับการใช้อย่างต่อเนื่องเท่าไหร่เพราะเนื้อครีมหนักมาก ควรใช้ในช่วงที่ผิวแห้งและอ่อนแอจริงๆเท่านั้น)

สรุปการให้ดาว / (เต็ม5ดาว)  รวม 10 คะแนน
3

 

LA ROCHE-POSAY / TOLERIANE ULTRA LEGERE
ราคา 960 บาท ขนาด 40 มล.

สำหรับผิวที่อ่อนแอ แห้ง แต่ไม่ถึงกับลอก น่าจะอยากได้ครีมที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่หนาหนักมากไปในช่วงนี้ ของแนะนำ LA ROCHE-POSAY TOLERIANE ULTRA LEGERE เลยค่ะ คุณสมบัติที่เป็นจุดขายของเขาคือ มีน้ำแร่ ลา โรช-โพเซย์ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคือง

73254

บรรจุภัณฑ์เป็นแบบ Ultra-hermetic ที่ช่วยคงคุณภาพของเนื้อครีมไว้จนหยดสุดท้าย

4-1

เนื้อครีมเป็นเนื้อฟลูอิดบางเบา ซึมเขาผิวได้ง่าย ไม่ทิ้งความมัน เหมาะสำหรับสาวผิวมัน-ผิวผสม และไม่ได้มีปัญหาผิวลอกรุนแรง เนื้อครีมบางเบาและอ่อนโยนมากพอที่จะใช้กับบริเวณรอบดวงตาได้ด้วยค่ะ สามารถใช้เป็นสกินแคร์ที่ใช้เป็นประจำได้เลยค่ะ

สรุปการให้ดาว / (เต็ม5ดาว) รวม 12 คะแนน
4

 

EUCERIN / Lipo-Balance ราคา 750 บาท ขนาด 50 มล.

ครีมบำรุงผิวเข้มข้นแต่อ่อนโยน สามารถใช้ได้แม้หลังทำเลเซอร์ที่มาในรูปแบบกระปุกดูคลาสสิค เน้นให้ความชุ่มชื้นเพื่อเป็นเกราะในการปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกที่อาจเข้ามาทำร้ายผิวที่กำลังอ่อนแอได้ มีสารกันแดดมาให้ด้วยนิดหน่อย SPF 6 มีนวัตกรรม "Lipo Balance Duo Effect" ผสานกับเซราไมด์ น้ำมันหล่อเลี้ยงผิวที่มีตามธรรมชาติ และไบโอติน ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีและยาวนานรวมถึงลดการสูญเสียความชุ่มชื้นในผิวเหมือนเป็นการปรับสมดุลความชุ่มชื้นในผิวของเรานั่นเองค่ะ

73249

73250

ตัวนี้เนื้อครีมเข้มข้น แต่ว่าก็ซึมง่าย ผิวที่แห้งอยู่ทาแล้วก็ชุ่มชื้นขึ้นทันที หรือคนที่มีผิวแห้งมาก ชนิดที่ว่า ทาครีมตอนเช้า ตอนกลางวันหน้าแห้งอีกแล้ว ยังสามารถใช้ต่อเนื่องได้ในบางช่วงที่อยากเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพดีขึ้นได้

73248

5-1

ตินิดเดียวสำหรับตัวนี้เรื่องแพ็คเกจจิ้งที่มาเป็นกระปุกทำให้ใช้ยาก พกยาก และไม่ได้ช่วยป้องกันฝุ่นผงใดใดที่อาจเข้าไปเกาะผสมกับเนื้อครีมเลย ต้องเก็บกันดีดีหน่อยนะคะ

สรุปการให้ดาว / (เต็ม5ดาว) รวม 9 คะแนน
5


ทั้งหมดนี้คือเคล็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ แถมด้วยรีวิวแบบจัดเต็มที่พี่เลดี้นำมาฝาก หวังว่าสาวๆจะได้รับประโยชน์กันไปไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับผิวที่มีอาการแพ้หรือแพ้ง่ายนั้น พี่เลดี้อยากบอกว่าสาวๆควรจะใส่ใจกับผิวของตัวเองมาเป็นพิเศษ พิถีพิถันในการเลือกสกินแคร์และการดูแลผิวสักนิดก่อนจะสายเกินแก้ แผลเป็นที่เกิดขึ้นแล้วไม่มีวันหาย 100 % นะคะ ยังไงขอให้ทุกคนมีสุขภาพผิวที่ดี แข็งแรง กันทุกคนนะจ๊ะ

73244

73243

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น