วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

7 อาหารช่วยบรรเทาอาการปวดหัว

รีบมาดูเลยค่า ใครที่มีปัญหาการปวดหัวบ่อยๆ ไม่ว่าจะปวดหัวไมเกรนหรือปวดหัวจากความเครียด เรามีวิธีธรรมชาติอย่างการกินมาช่วยแล้ว! โดยปกติเวลาปวดหัวไมเกรนหรือปวดหัวจากความเครียดเนี่ย คุณหมอจะจัดยาเฉพาะมาให้ทานนะคะ และคนที่มีปัญหาแบบนี้ก็ควรจิบน้ำบ่อยๆ จะช่วยได้ โดยเอาแก้วน้ำมาตั้งตรงหน้าเลยนค่ะ แล้วจิบไปเรื่อยๆ ก็ช่วยบรรเทาอาการปวดได้น้า และอีกวิธีก็คือเลือกทานอาหารที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดที่เรารวบรวมมาให้ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า

เชอร์รี่

image siwallpaperhd.com

ในเชอร์รี่มีสาร Quercetin (เควอซิทิน) ซึ่งช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ และลดอาการปวดได้ด้วย โดยหากรู้สึกปวดหัวไมเกรน ก็สามารถดื่มเป็นน้ำเชอร์รี่สักแก้ว ก็ลดอาการปวดได้นะคะ

กล้วยหอม

image authoritynutrition.com

ในกล้วยหอม หรือกล้วยอื่นๆ ก็อุดมไปด้วยวิตามินบี ที่ช่วยดูแลเรื่องระบบประสาทและสมอง โดยเฉพาะ บี 2 , บี 3 และบี 6 ที่พบได้มากในกล้วย หากรู้สึกปวดหัว ลองกินกล้วยได้นะคะ นอกจากจะบรรเทาอาการปวดหัวได้แล้ว ยังช่วยให้สดชื่นได้อีกด้วยน้า

แตงโม

image amny.com

การขาดน้ำ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปวดหัวได้นะคะ ลองสังเกตดู หากไม่ได้ดื่มน้ำเปล่าเป็นเวลานาน สมองจะรู้สึกมึนงง สับสนและมีอาการปวดหัวตามมา หากมีอาการตามนี้ ก็ลองหาแตงโมมากินได้เลยค่ะ เพราะในแตงโมเต็มไปด้วยน้ำ และที่สำคัญ ชื่นใจด้วยน้า #ของอร่อย

ข้าวโพด

image ocm.com

ในข้าวโพด มีวิตามินบี3 ที่ช่วยเรื่องของการบำรุงเส้นเลือดที่ขึ้นไปเลี้ยงระบบประสาท ช่วยให้เลือดสามารถขึ้นไปเลี้ยงสมองได้อย่างพอเพียง ทำให้สามารถช่วยลดอาการปวดหัวลงได้นะคะ

เมล็ดแฟลกซ์

image womenfitness.net

เมล็ดแฟลก์ หรือเมล็ดจากต้นลินิน เป็นเมล็ดพืชที่อุดมไปด้วยโอเมก้า3 นะคะ โดยโอเมก้า3 เนี่ยแหละค่ะ จะเข้าไปช่วยบำรุงสมอง และลดอาการปวดหัวไมเกรนลงได้นะคะ

ผักโขม

image food.ndtv.com

ในผักโขม อุดมไปด้วยวิตามินบี2 ที่ช่วยเรื่องการบำรุงสมอง และผ่อนคลายความตึงเครียดในสมองได้ด้วยนะคะ ดังนั้นหากปวดหัว ก็สามารถที่จะทานผักโขมช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้น้า ถ้าไม่อยากทานยา

อาหารรสเผ็ด

image eatingthaifood.com

อาหารรสเผ็ด มีส่วนช่วยในการทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในพริก ที่จะช่วยสร้างสารเอนโดรฟิน ลดความเครียด ช่วยให้บรรเทาอาการปวดหัว ที่มาจากความเครียดได้นะคะ แต่ต้องเลือกทานเผ็ดในขนาดที่พอดีๆ กันด้วยน้า เดี๋ยวจะปวดท้องแทน >.<

ใครที่มีปัญหาเรื่องการปวดหัวบ่อยๆ ก็สามารถเลือกทานอาหารเหล่านี้เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดกันได้นะคะ แต่าถ้าหากว่า ปวดหัวจนอาเจียน หรือไม่ไหวจริงๆ ไปหาหมอกันดีกว่าน้า จะได้ตรวจดูว่าเป็นอะไร แล้วทานยาให้ถูกกับเรื่องจะดีกว่านะคะ <3

Thank you for cover photo : empowher.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น