วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

5 ขั้นตอนลดส้นเท้าแตก ช่วยให้เท้าเนียนนุ่ม!

ปัญหาส้นเท้าแตก เป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนกำลังเจออยู่นะคะ กับเนื้อตรงส้นเท้าที่หนา และแตกเป็นร่อง และส้นเท้าที่หยาบกระด้าง จนเท้าดูไม่เรียบเนียนใส่รองเท้าเปิดส้นก็ไม่สวย แถมบางครั้ง แผลที่แตกตรงส้นเท้าก็ทำให้รำคาญ แอบคันได้อีกด้วย มาค่ะ … มาดูวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก สำหรับผู้หญิง ทำง่ายๆ เอาไว้ทำตอนอาบน้ำกันค่ะ ^0^

สครับเท้า

image xovain.com

วิธีแรก สาวๆ สามารถใช้สครับแบบมีเม็ดบีท ขัดเท้าโดยรอบก่อน เพราะการใช้สครับเนี่ย จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เน้นขัดตรงบริเวณส้นเท้า ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้ส้นเท้าเนียนนุ่ม ขึ้นได้ค่า

น้ำส้มสายชู

image listerinefootsoak.com

ต่อมา หลังจากขัดเท้าเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วในขั้นแรกออกก่อนแล้ว ก็มาใช้วิธีการแช่เท้า โดยถ้าเป็นการแช่เท้า เพื่อแก้ปัญหาส้นเท้าแตก เราจะไม่แช่น้ำอุ่นธรรมดาน้า เราจะเติมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำอุ่นด้วย แล้วแช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที น้ำส้มสายชู จะทำให้เนื้อที่ด้านตรงส้นเท้า อ่อนนุ่มและขัดเท้าได้ง่ายขึ้น

ขัดเท้า

image nailsaloncarolinabeach.com

หลังจากแช่เท้าเสร็จแล้ว สาวๆ ก็ใช้หินขัด หรือแปรงขัดเท้าก็ได้นะคะ ขัดเบาๆ ให้ทั่วเท้าและเน้นตรงบริเวณส้นเท้า วิธีนี้ หากทำควบคู่กับการแช่เท้าในน้ำส้มสายชูแล้ว จะช่วยเอาเนื้อตรงส้นเท้าที่แตกออกได้ง่ายขึ้น หรือจะแช่เท้าในน้ำสบู่ก่อนขัดเท้าก็ใช้ได้ผลเหมือนกันนะคะ แต่จะออกไม่เยอะเหมือนแช่ในน้ำส้มสายชูค่า

ทาครีม

image goclamdep.vn

อะๆ ลืมไม่ได้เลยค่ะ กับการที่ต้องทาครีมหลังจากขัดเท้าเสร็จแล้ว เพราะผิวที่แห้งแตกส่วนใหญ่ เกิดจากสาเหตุที่ผิวขาดความชุ่มชื้น จนทำให้ผิวแห้งและแตกได้ ดังนั้น หลังการขัดเท้าทุกครั้ง ต้องทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เท้าด้วยน้า

เลือกรองเท้า

image Shuberry.Shoes

และเพื่อป้องกัน ไม่ให้ส้นเท้าแตกกลับมาเป็นอีกครั้ง สาวๆ ต้องเลี่ยงการเดินเท้าเปล่า และรองเท้าที่พื้นบางจนเกินไปด้วยนะคะ ถ้าอยากให้สุขภาพเท้าดี ควรเลือกรองเท้าที่พื้นรองเท้ามีการบุพื้น ให้รองรับกับสถาพเท้าและนิ่ม รองรับน้ำหนักตัวที่ทิ้งลงมาบนเท้าด้วยนะคะ แค่นี้ ปัญหาส้นเท้าแตก ก็จะไม่กลับมากวนใจสาวๆ เลยค่า

5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้ตอนก่อนอาบน้ำ ทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 2- 3 ครั้ง ก็ช่วยลดปัญหาส้นเท้าแตกอย่างได้ผลแล้วนะคะ และทุกวันควรเลือกใส่รองเท้าที่มีพื้นนิ่มๆ นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตกแล้ว รองเท้าพื้นนิ่มๆ ยังช่วยป้องกันปัญหาข้อกระดูกเท้าเสื่อมก่อนวัยอันควรด้วยนะคะ <3

สนับสนุนให้เท้าของทุกคนสุขภาพดีโดย SHUBERRY
สั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/Shuberry.Shoes
shuberry.com
IG
 SHUBERRY_SHOE

LineID : @shuberry

Thank you for cover photo : eothon.vn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น