วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

10 สูตรมาสก์หน้า สำหรับหน้าหนาว

อากาศเริ่มเย็นลงกันแล้วนะคะ ปัญหาที่กวนใจสาวๆ หลายคนในช่วงฤดูหนาวก็คงเป็นปัญหาผิวแห้ง แตกลายเป็นขุย ดูไม่เรียบเนียนเอาซะเลย โดยหากเป็นที่บนหน้า ยิ่งเป็นปัญหา ที่ทำให้แต่งหน้าติดยาก แล้วยังแอบคันอีกด้วยนะคะ

ดังนั้น การดูแลบำรุงผิวหน้าให้ได้รับความชุ่มชื้นให้เพียงพอจึงสำคัญมาก นอกจากจะทาครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์แล้ว หนึ่งในการดูแลผิวหน้าอย่างการมาสก์หน้าก็ต้องทำควบคู่กันนะคะ เราเลยได้รวบรวมสูตรมาสก์หน้า ที่เพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มอิ่มน้ำในช่วงหน้าหนาวนี้มาฝากกันแล้วค่า ตามมาดูกันเลย ^_<

สูตรที่ 1.

image sheknows.com

มาเริ่มกันที่สูตรแรก ขอแค่สาวๆ มี นมสดและสำลีแผ่น แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ โดยนมสดเนี่ย ต้องแช่ตู้เย็น ให้นมสดเย็นเลยนะคะ แล้วก็เอาสำลีแผ่นแช่ลงไปในนมสด จากนั้นก็เอามาวางบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีแล้วล้างออก โปรตีนในนมสดจะช่วยให้ความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นด้วยนะคะ ลองได้เลยค่า

สูตรที่ 2.

image healthandhealthyliving

มาต่อกันที่ การใช้น้ำผึ้งมาสก์หน้า วิธีก็ง่ายๆ สาวๆ สามารถเลือกจะผสมน้ำผึ้งลงในนมสดก็ได้ หรือจะเป็นผงขมิ้นก็ได้นะคะ ผสมกันให้ได้หนืดๆ ไม่เหลวเกินไป จากนั้นก็เอามามาสก์หน้าได้เลยค่า ทิ้งไว้สัก 10 – 20 นาที ผิวหน้าจะชุ่มชื้น เนียนนุ่มด้วยวิตามินอีในน้ำผึ้ง และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำผึ้งก็ช่วยคลายความเครียดได้ด้วยน้า

สูตรที่ 3.

image webmd.com

แค่ใช้กล้วยหอมปั่นให้เข้ากันกับน้ำผึ้ง พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก บอกได้เลยค่ะว่า หน้านุ่ม ชุ่มชื้น คูณ 2 ไปเลยค่ะ ผลไม้หาง่ายชนิดนี้ นอกจากจะมีประโยชน์แก่ร่างกายแล้ว ในกล้วยยังเต็มไปด้วยวิตามินอี เบต้าแคโรทีน วิตามินบี ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นอีกด้วย หรือจะผสมกล้วยกับนมสด หรือโยเกิร์ต แล้วเอามามาสก์หน้าก็เวิร์คนะคะ

สูตรที่ 4.

image clenchsport.com

แตงกวา อุดมไปด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ แค่ใช้แตงกวาที่ล้างสะอาดแล้ว ปั่นคั้นเอาแต่น้ำแตงกวาไปแช่เย็น แล้วใช้สำลีแผ่นเนี่ย ชุบลงน้ำแตงกวาให้ชุ่ม แล้วแช่ตู้เย็น เวลาจะใช้ก็เอาสำลี ที่แช่ในน้ำแตงกวามามาสก์ลงบนใบหน้า ก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยังช่วยลดใต้ตาดำได้อีกด้วย โดยวิธีนี้เก็บไว้ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ หรือจะใช้เป็นแตงกวาฝานเป็นแผ่นบางๆ แช่ให้เย็นแล้วเอามามาสก์ลงบนหน้าเลยก็ได้นะคะ

สูตรที่ 5.

image growboston

มะเขือเทศ ผลไม้ยอดนิยมสำหรับการดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใส เราสามารถใช้มะเขือเทศปั่นผสมกับน้ำผึ้ง หรือนมสด ให้เป็นเนื้อครีม จากนั้นก็นำมามาสก์หน้าทิ้งไว้่ 15 – 20 นาทีก่อนล้างออก ในมะเขือเทศเต็มไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และไลโคบีน ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยใช้ผิวชุ่มชื้น กระจ่างใส สาวๆ สามารถลองทำตามได้เลยนะคะ ผิวสวยแน่นอน

สูตรที่ 6.

image envisionoptical

ฟักทอง เหมาะมากๆ กับสาวที่ผิวแห้ง โดยเฉพาะในหน้าหนาวเนี่ยยิ่งต้องใช้เลยนะคะ โดยสาวๆ ควรจะนำฟักทองไปนึ่งให้สุกก่อน แล้วขูดเอาแต่เนื้อฟักทองไม่ติดเปลือกมาบดให้ละเอียด ผสมเข้ากับน้ำผึ้งและนมสดให้เป็นเนื้อครีม แล้วนำมามาสก์หน้าทิ้งไว้ 10 – 20 นาที ก่อนล้างออก ในฟักทองจะเต็มไปด้วยสารอาหารอย่างวิตามินซีและเอ ช่วยให้ผิวสวย นุ่มและยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นทั้งนั้นเลยค่า

สูตรที่ 7.

image royalgazette.com

อะโวคาโด เป็นผลไม้มหัศจรรยเลยนะคะ เพราะนอกจากจะดีกับร่างกายแล้ว อะโวคาโดยังเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ถูกนำมาใช้ในเรื่องความสวยความงามมากที่สุดอีกชนิดหนึ่งด้วยน้า สาวๆ สามารถขูดเอาเนื้ออะโวคาโดออกมา แล้วผสมกับน้ำผึ้งให้เข้ากันก่อนนำมามาสก์บนใบหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก แค่นี้ ผิวหน้าของสาวๆ ก็สวยชุ่มชื้นพร้อมรับลมหนาวแล้วแหละค่า

สูตรที่ 8.

image healthyliving.natureloc.com

ส้มสดๆ เนี่ยแหละค่ะ ดีนักแล เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี ให้ความชุ่มชื้นสุดๆ แค่คั้นน้ำส้มออกมาผสมกับไข่แดงของไข่ไก่ เติมน้ำมันมะกอกอีกนิดก็ได้นะคะ ตามชอบ จากนั้นก็ตีให้เข้ากันแล้วนำมามาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีก่อนล้างออก แค่นี้ผิวหน้าก็สดใส ชุ่มชื้นและเนียนนุ่มด้วยค่ะ

สูตรที่ 9.

image 8chiase.com

โยเกิร์ตธรรมชาติ ไม่แต่งรส แต่งกลิ่น แต่งสี มีทั้งโปรตีนและมอยเจอร์ไรเซอร์แบบธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวสดใส ชุ่มชื้น โดยสาวๆ สามารถใช้โยเกิร์ตแบบธรรมชาติเนี่ยมาสก์ลงบนหน้าได้เลย หรือจะผสมกับน้ำผึ้งก็ช่วยให้ผิวกระชับ หรือจะผสมกับกล้วยหอมก็ช่วยให้เนียนนุ่ม ลองเลือกดูได้เลยน้า

สูตที่ 10.

image stylecraze.com

มะละกอ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามมินเอ ที่ช่วยลดรอยสิว ฝ้า จุดด่างดำทั้งหลาย และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ด้วยอีกน้า โดยสาวๆ สามารถใช้มะละกอสุด บดให้ละเอียด ผสมเข้ากับน้ำมันมะกอกและน้ำผึ้ง เอามามาสก์หน้าทิ้งไว้ 15- 20 นาที สูตรนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าสวยนุ่มชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยรักษาสิว ลดรอยต่างๆ ได้อีกด้วยนะคะ

10 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวสวยชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก เหมาะสำหรับทำในหน้าหนาวนี้มากๆ โดยสาวๆ สามารถมาสก์หน้ากันได้อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งโดยไม่เป็นอันตรายแก่ผิว ไม่มีสารเคมี สวยๆ แบบธรรมชาติอย่างนี้ ไม่ควรรรอแล้วค่า <3

Thank you for cover photo : gall.dcinside.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น