วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ศัลยกรรมลักยิ้ม พักฟื้นนานแค่ไหน?

ลักยิ้ม รอยบุ๋มน่ารักๆตรงแก้มหรือมุมปากที่จะปรากฎออกมาให้เห็นเวลายิ้ม เป็นเสน่ห์บนใบหน้าอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีเหมือนๆกัน นับว่าเป็นอีกสัญลักษณ์ของความเป็นตัวตนของคนๆนั้น และเป็นตัวแทนของความสุขด้วย (เหตุผลก็เพราะว่ามันจะปรากฎออกมาเวลาที่เรายิ้มเท่านั้น) ลักยิ้มเล็กๆ ช่วยเพิ่มความน่ารักน่าเอ็นดูและความเป็นมิตรให้เจ้าของได้อย่างไม่น่าเชื่อ บางคนอาจเชื่อว่านี่คือสัญลักษณ์ของความโชคดีอีกด้วย

 

เมื่อมันมีแต่ข้อดีขนาดนี้ แน่นอนว่าคนที่ไม่มีก็อยากจะมีเป็นธรรมดา เป็นที่มาให้เกิดการศัลยกรรมลักยิ้มเทียมขึ้นมาในโลก ใครๆก็มีลักยิ้มไม่ต้องง้อพันธุกรรมอีกต่อไป แต่ไม่ใช่ว่าการจะทำลักยิ้มนี้จะทำกันได้ง่ายๆนะคะ ต้องเป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ

การทำศัลยกรรมตกแต่งลักยิ้มนั้น คุณหมอจะต้องมีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าเป็นอย่างดี ว่ากล้ามเนื้อบริเวณใดทำงานในขณะที่เรายิ้ม กล้ามเนื้อส่วนใดที่ฉุดรั้งผิวหนังบริเวณแก้มให้บุ๋มเกิดเป็นลักยิ้มที่น่ารักกำลังดี เพราะการทำงานของกล้ามเนื้อแต่ละมัดในส่วนนี้สำคัญมากค่ะ เพราะหากเยายึดกล้ามเนื้อกับผิวหนังที่ผิดตำแหน่งลักยิ้มที่ความจะดูเป็นมิตรน่ารักกับผู้พบเห็น ก็อาจจะกลายเป็นรอยบุ๋มเกินงามจนดูผิดธรรมชาติก็ได้เช่นกัน

ลักยิ้ม มีทั้วหมด 2 แบบ

1. แบบจุด – มีลักษณะเป็นรอยบุ๋มเล็กดูเป็นเด็กสาวน่ารัก
2. แบบขีด – มักเป็นรอยในแนวตั้ง รอยจะไม่ลึกและไม่ยาวมาก ให้ความเป็นธรรชาติและดูเป็นมิตร

การทำศัลยกรรมลักยิ้มนี่ทำได้ทั้งหญิงและชายนะจ๊ะ ส่วนใหญ่ไม่ต้องพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติได้เลยทันที หรือในบางที่อาจจะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1 อาทิตย์ หรือจนหว่าจะตัดไหม (แล้วแต่เทคนิคของคุณหมอแต่ละท่านด้วยค่ะ) แต่ส่วนใหญ่ลักยิ้มจะยังไม่ดูเนียนเป็นธรรมชาติเลยในทันที ในช่วงแรกอาจจะยังดูแปลกตาสักหน่อย ต้องทำใจอึดๆรอให้ทุกอย่างเข้าที่ด้วยนะคะ เอาเป็นว่าขอให้เข้าไปปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญกันให้ดีก่อนตัดสินใจนะจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก MEKO CLINIC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น