วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

รู้ไหมว่าสักคิ้วในสมัยนี้มีจุดดีหรือข้อเสียประการใดบ้าง

จุดเด่นการสักคิ้ว
จุดเด่นการสักคิ้ว

ตอนรุ่งอรุณของวันทำงานจะเป็นตอนที่รีบร้อนเกี่ยวกับใครหลายๆคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆที่มีเวลาน้อยนิดในเวลายามเช้าอย่างไรก็ดีเรื่องความงามของสาวๆก็ย่อมต้องทำให้เด่นอยู่เสมอไป ถึงกระนั้นมันก็จะต้องเปลืองเวลาในการแต่งหน้าทาปากเข้าไปอีก โดยย่อมต้องคอยทารองพื้น เขียนตา ทาลิปสติก ปัดแก้ม ต่างๆนาๆ รวมถึงการวาดหรือเขียนทรงคิ้ว การกันคิ้วถือเป็นวิธีหนึ่งที่จำเป็นจะต้องใช้เวลานานอย่างมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ก็เลยทำเอาใครหลายคนพึ่งพาขั้นตอนที่จะทำให้ใช้เวลาน้อยในการแต่งหน้าทาปากสิ่งนั้นก็คือการเพ้นท์คิ้ว เพื่อที่จะให้ทรงคิ้วมีทรงเหมาะกับหน้า โดยไม่จำเป็นต้องมานั่งแต่งนั่งวาดให้เสียเวล่ำเวลาในแต่ละวัน

แม้กระนั้นด้วยความที่การเพ้นท์คิ้วนั้นคือศาสตร์และศิลปที่จะจำเป็นใช้เทคนิคใหม่ของอุปกรณ์สักคิ้วที่มีคุณภาพ หาซื้อได้จากร้านขายอุปกรณ์สักคิ้ว patooshop ควบคู่กับช่างที่ทำที่เป็นผู้ชำนาญ พร้อมทั้งมีวิธีทำที่จำเป็นจะต้องใช้ความเก่งเป็นอันมาก พร้อมกับย่อมต้องมีอุปกรณ์สักคิ้วที่มีคุณภาพ ถึงจะทำให้รูปคิ้วที่อยู่บนหน้านั้นอยู่กับเราได้อีกนาน ดังนี้ก่อนที่คิดจะไปสักคิ้วหรือเพ้นท์คิ้วก็ควรจะที่จะรับรู้จุดดีและจุดด้อยของการสักคิ้วหรือเพ้นท์คิ้วกันก่อน สำหรับความสบายใจพร้อมกับเป็นกระบวนการอีกทางในการพิจารณา

 

จุดดีของการเพ้นท์คิ้ว

  1. เค้าหน้าสวยงามขึ้น ก็เนื่องจากทรงคิ้วได้ทรงเนื่องจากอุปกรณ์สักคิ้วที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งจะเป็นเหตุให้หน้าของคุณสะสวยขึ้น มีกรอบหน้าที่เด่นชัด ทำให้รูปร่างของหน้าดูรีสะสวยขึ้น
  2. ทุ่นเวลาในการmake up หน้ามากๆ เนื่องจากอย่างที่แจ้งเบื้องต้นว่าการวาดคิ้วเป็นอะไรที่เปลืองเวลามากที่สุด ที่ใช้เวลานาน เมื่อรูปคิ้วได้รูปทรงที่สวยแล้วนั้น คุณก็ไม่จำเป็นที่จะเขียนทรงคิ้วให้เสียเวล่ำเวลาอีกต่อไป
  3. ไม่จำเป็นตกแต่งหน้าให้มองดูเด่นมาก ทั้งนี้เพราะทรงคิ้วคุณเข้ม ได้แบบสวยพอดีอยู่แล้ว
  4. ไม่เจ็บปวด ไม่อักเสบ หลังจากได้รับการเพ้นท์คิ้ว
  5. การสักคิ้วหรือเพ้นท์คิ้วนั้น สามารถแก้ปัญหาข้อด้อยหลายอย่างได้
  6. ปรับโหงวเฮ้งให้มีทรงคิ้วมีลักษณะที่โค้งสวยงาม สละสลวย ดูเป็นธรรมชาติ
  7. ลายเส้นของสีสักคงที่ สีไม่ผิดเพี้ยนเป็นสีเขียวที่เกิดจากรอยฟกช้ำ

 

จุดด้อยของการเพ้นท์คิ้ว

  1. สีสักจะไม่อยู่ทนทาน ซึ่งจะอยู่ได้นานมากสุดๆ 5 ปี หากอยากเปลี่ยนทรงคิ้วใหม่นั้นไม่ก็คิดจะทำได้โดยทันที ถึงจะมีอุปกรณ์สักคิ้วก็ตาม เหตุด้วยจะต้องคอยให้สีสักพร่าเลือนหายไปก่อน ซึ่งจะต้องใช้เวลาเป็นปีๆ
  2. ความทนนั้นจะไม่เป็นเหมือนกันในแต่ละคน ทั้งนี้เพราะความคงทนของลายเส้นนั้นขึ้นอยู่กับสภาวะผิวของแต่ละคน แม้คนไหนผิวแห้งก็ค่อนข้างอยู่ได้ยาวนานกว่าใครหลายคนที่มีผิวมัน ฯลฯ

 

แต่การที่เราเข้าใจถึงจุดดีและจุดอ่อนการเพ้นท์คิ้วไปแล้ว ถึงกระนั้นก็ยังไม่พอ เราต้องเรียนรู้อย่างอื่นให้พิถีพิถัน ทั้งเลือกทรงคิ้วให้เข้ากันกับหน้า รวมทั้งการคัดเลือกร้านที่สอนที่ดีและใช้อุปกรณ์สักคิ้วที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ หรือไม่ก็เลือกสถานบันที่ฝึกสอนด้วยโดยจะเลือกอาจารย์เป็นผู้ทำการสักให้เรา ด้วยให้ทรงคิ้วของเรานั้นออกมาสะสวยอย่างถูกใจ ตามที่เราอยากได้ โดยโอกาสที่ทำเอาเราผิดหวังนั้นมีนิดเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น